Haven't registered here yet? Sign up now! to participate in the forums and enjoy all the cool features of TristanCafe Social Network. Everything's FREE, and it will only take less than a minute, pramis :)
Forum Index Board - Category: Love & Intimacy
my bf is married..
posted by (Nov 23, 2010 @ 4:48PM) views: 2112
i have a bf for one year now... we have been together for slightly over a year now. he's actually almost perfect. he's goodlooking, sobrang bait, matalinu, maraming pera, at magaling sa alam nyo na... pero sabi nga, walang perfect. This is his imperfection - he is married.

i met him last year when i started working in another country. we were both managers, but he was an architect. at first, we were just friends. I began to enjoy his company. I started having a crush on him. I asked him if he was married, and he did not deny it. But he continued being nice to me. Until i fell for him. He showered me with gifts and trusted me completely. He told me he loves me more than his wife. Until I got so caught up with the love sting, that i actually made a way to tell his wife. I made a bogus email and informed the wife about the other woman in her husband's life. The wife immediately left Manila and went with her son to the country where we are working. All the while I thought it will end. But it did not. The husband did not give me up. I was too in love with him to leave. That was December of last year when the wife came to our work. February, they found out that I was the one who wrote the email. March, I went to the Philippines for vacation. There in Manila, I found out that she got pregnant. And all the while, the husband was telling me that they are not doing it.

When I came back to this country on April, I confronted this guy and was really mad at him. I asked him how he could do this. I know that legally, he did nothing wrong. But technically, he betrayed me as his girlfriend. I know that people will start judging me. Pero what can I do? i am very much in love with himm.

August, the wife returned to manila to deliver the baby. The husband promised to be with her in the Philippines by October when she gives birth. My vacation was set on November and I wanted him to go home with me. He said that he cannot because he promised his wife to be there when she gives birth. I forced the guy and tell him that it will be the end of us if he goes home during her delivery. He did not buy it. and so I did not talk to him for two days. On the 2nd day, he booked a flight on the same day and airline that my flight was. So now, we went on vacation together. he promised me that he will tell his wife about me. But during his flight back to the country where we are working, he called me at the airport and told me that he was not able to admit it to his wife. (our vacation started first week of november but his vacation was only for 15 days and mine was for 30 days).

Today, I posted our pictures in the airport in a bogus fb account that Im sure his wife will find. The wife has been stalking me and knows all of my accounts. He also stalked the fb account of my kid. She also made a fake fb account and post there all of my sexy pix she found on her husband's laptop. anyways, that is another story. For today, I posted all of our pix. My guy said that if i do that, it will be the end of us. I still did. Maybe a part of me wanted to finish this whole thing but I never had the courage. Maybe it's better if he will be the one to finish it. Maybe, I just want to be recognized. Maybe I just want him for myself.

so go ahead... start ridiculing me... or just help me recover...
Post a comment [133 comments]

newer post:
Should the man or the woman pay?..
older post:
Trust is a lie. Nobody really knows anyone

:: comments ::
Note: New comments (since you last visited this post) are marked with
prettyLET    •reply Nov 23, 2010 @ 4:49 PM

prettyLET    •reply Nov 23, 2010 @ 4:49 PM

:basa:
  prettyLET    •reply    Nov-23-10@4:50PM
sablayers

urBoyToy    •reply Nov 23, 2010 @ 4:55 PM

Wow.. Parang nagbabasa lang ako sa pinoyliterotica.
"Cheating wife" lmao
anyD    •reply Nov 23, 2010 @ 4:58 PM

Keika    •reply Nov 23, 2010 @ 5:06 PM

Ang tigas ng face mo teh...
  anyD    •reply    Nov-23-10@5:21PM
Ayoko sabihing malandi siya.
  Keika    •reply    Nov-23-10@5:29PM
ayoko ring sabihing home wrecker sya. harutay ang batang ito
  anyD    •reply    Nov-23-10@5:40PM
hayaan na't problema niya yan.
  Keika    •reply    Nov-24-10@11:46AM
Tama ka jan anyD
DYOBAN    •reply Nov 23, 2010 @ 5:06 PM

As they say, when a guy act and show's kindness even though how much you hated him that means he is married. hehehe.

But seriously, you could've ended the relationship before you guys went even further. Maybe you saw yourself being happy with this guy or maybe you are longing to have that kind of touch from a man whom you haven't find from another. Was it wise to act and be proud of it? NO, it was your choice to be in that relationship now it will also be your choice to let go. The guy obviously cannot make that decision because he himself is also attached to you. So, in this case it would be best na ikaw nalang ang bumitaw kesa maghintay pa na siya ang bumitaw sayo. Be the logical one.
  sweet_tooth19    •reply    Nov-23-10@6:21PM
i totally agree
  DYOBAN    •reply    Nov-23-10@9:15PM
Hello.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@12:57AM
hi dyoban... ur first statement is very interesting. it's something worth giving a thought
  DYOBAN    •reply    Nov-24-10@7:41AM
Thanks, so how are you lately?
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:40AM
i'm good actually. i'm still here in manila. i'll be flying back to our work by dec 2. we have not talked yet via email or mobile or chat. i guess, this is really it. i finally made a way na mainis naman sya sa akin. coz no matter what i do, di talaga sya umaalis. kaya nga natuwa ako sa first statement mo.
  DYOBAN    •reply    Nov-24-10@11:43PM
You, sometimes people attaches themselves to other because a part of them sees that they are comfortable with them. It may time, attentions, company or something more special. Sa bf mo kasi malayo siya sa asawa niya and he sees you as an outlet na dapat na binigay niya sana sa asawa niya. I'm not judging you base on your story because i'm sure there are more to that than what you told us.

But, that doesn't mean that i'm consenting on what you had done. Cutting ties with this guy is not an optional since you guys are working on the same company. I would suggest na to avoid anymore complication is to actually cut the relationship, mahirap since magkasama kayo sa work. Awkward pero if you really think of the situation putting the new born child aside, di talaga maganda ang situation niyo. Buti di kayo binigyan ng disciplinary action ng company niyo, most companies doesn't allow inter-office relationship dahil sa mga ganyan na nagkakaroon ng affair ang employees nila. Advise ko lang is to do what's best for you.
fire23phoenix    •reply Nov 23, 2010 @ 5:11 PM

Oh well my dear what you decide is very wrong! that guy is just looking for company as he is far from his family..whatever happens its his family and he will choose it over you for sure..U dont need to bother his wife doing such thing of stalking her completely. U have your mind and u know whats good for you...
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:00AM
hi fire... thanks for the input. i really appreciate that. I actually thought of that as well. But just to give it a twist, I am also away from my whole family especially my mom, my friends... so if I were to follow ur reasoning, is it safe to say that I also need a company? Just a thought...
PhxSuns13    •reply Nov 23, 2010 @ 5:28 PM

:boook:
punkz19    •reply Nov 23, 2010 @ 5:49 PM

mga kabit talaga ang kakapal ng pagmumukha!

alam na ngang kabit sila, sila na ung nakihati, sila na ung nakagulo, sila pa din ung malakas ang loob!

kabit ka lang matuto kang lumugar sa dapat mong kalagyan! sira ulo!
  lady_sniper    •reply    Nov-23-10@7:29PM
grabe ka namang manghusga. may point ka don pero hindi ka dapat ganyan magsalita sa kapwa mo.
  punkz19    •reply    Nov-24-10@6:56AM
ganun talaga masakit marinig ang katotohanan!

bat ba ganyan ka magreact? kabit ka din cguro!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:02AM
hi punkz... this is one of the reasons why i posted my story in tristancafe. I would like to see the perspective of people who are impartial. those who are not personally known to any of the three of us - myself, the husband and the wife. I appreciate your comment. thank you
  punkz19    •reply    Nov-24-10@7:00AM
una palang alam mo ng talo ka sa pinasok mo. di kita masisisi kasi nagmahal ka nga lang pero

sana naman alam mo kung saan ka lulugar!

kabit ka, number 2, parausan kumbaga wala kang karapatan magdemand ng kahit na ano dun sa lalaki at lalong wala kang karapatan para pakialaman ang desisyon nya dun sa pamilya nya!

sino ka ba sa akala mo sa buhay nya para ipagpalit nya ang sarili nyang anak para sayo?

kabit ka lang, marami pa syang pedeng makuhang kapalit mo pero ang anak nya dugo at laman nya un! babae ka lang sa buhay nya pedeng palitan anytime!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:50AM
u know what, u make a lot of sense. sabi mo nga, kabit lang ako, pwede nyang palitan anytime. i've thought of that before pa. lahat na nga yata ginawa ko na para iwan nya ko, and yet, he's still here. i was wondering, bakit nga di pa nya ko palitan? eh kase nga kabit nga ako.

eh un nga eh... sinu nga ba namna ako para ipagpalit nya ang anak nya sa kin? well, i gave him a choice. twas up to him which one to choose. i told him na kapag dumating sya habang nanganganak un babae, it will be the end of us. at first, he chose to still go home ng october. when he made that choice, i made my move na hindi sya kausapin. at pagtaguan sya. ganun. pero he still went to my office and booked that flight in front of me para makasabay lang ako umuwi. so HE WAS THE ONE WHO MADE THAT CHOICE. i did not force him. i simply had my own decisions as well. at that situation, PINLI NYANG MAKASAMA AKO UMUWI kaysa makatabi nya un wife nya habang nanganganak. oh yeah, kabit nga lang ako.. anytime pwede nyang palitan..
  punkz19    •reply    Nov-24-10@10:18AM
so ngayon sinasabi mo hindi mo sya pinuwersa?

ano sa tingin mo ung ginawa mo?

hindi ba pangbablackmail un?

you are way over your head lady! you are too blind to see! open up your eyes and dont be stupid!

he wants to keep both of you and his family as long as he can!

thats why he pleases both parties as long as he can!

wag kang masyadong kumportable sa mga pinakikita nya sayo dahil kung tutuusin ginagawa nya din un sa kabila!

binibigyan ka nya ng pag-asa ganun din ung kabila. mawala ka andun ang pamilya nya, mawala pamilya nya andyan ka!

lahat ng ginagawa nya pabor sa kanya at hindi pabor sayo o dun sa kabila!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:34PM
hi punkz! i really love ur comment.. twas full of sense...

hmmmm, but i got a few things to say. first of all, i don't think that was blackmail. we all have choices to make. when he made that choice of going home on October, I made mine to go on with my life. I did everything i can. In the country where we work, we do not have the liberty to change sims / mobile numbers as easy as it is here in the Philippines. But I turned off my phone and was thinking of applying for another number although it will really cost me a lot. I turned it off and just turning it on every now and then to see if there are messages from work. Inaabangan nya un. Feeling ko nga nababaliw na sya. And yeah, he emailed me and said hewill not leave my office until I see him. For the whole 24 hours... and then when I showed up, he booked the flight in my presence showing na sasabay sya sa akin.

2nd, I love your idea when sinabi mo na he's doing it on both sides. I kinda thought of that. I told him na he's selfish... Kase nga, he wouldn't let go of me...pero thank you sa comment... I love the way you make things clear. Iba ka magisip. and I admire u for that
atta_gurl    •reply Nov 23, 2010 @ 5:52 PM

kaya maraming lalake ang nagloloko dahil may mga babaeng katulad mo na handang maging KABET!!!! hindi ka ba nahihiya sa sarili teh! ang kapal mo din noh! demanding ka pa sa oras samantalang ikaw na nga itong nakisawsaw at naninira ng pamilya dapat sau ate magpalit ka na ng feminine wash..tubig kanal nlng ipang hugas mo tutal baboy ka na nmn eh!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:05AM
hi atta_gurl... i like your style of writing. specially when u said about the feminine wash thing. it's hilarious actually. I just wanted to tell you. haven't u ever thought that perhaps i'm not acting as a mistress, but more of as a girlfriend? it is human instinct for a woman to be jealous and possessive. all women are guilty of these two negative attributes - mistress or non-mistress...
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@6:52AM
more of as a girlfriend? bakit 'te, niligawan ka? hahahaha ambisyosang to. ang GIRLFRIEND nililigawan, kinukuha sa hindi madaling paraan. ee diba ikaw pa nga ang nagsumiksik dun sa lalaki kahit alam mo na, AT SINABI NA NYA SAYO, na may asawa sya? ibig sabihin, IKAW ANG NAGBIGAY NG MOTIBO DUN SA LALAKI! ikaw ang nangati sa kanya kasi nga sabi mo mapera. baka naman yun lang habol mo sa kanya? :maughty: kasi karamihan sa mga KABIT na katulad mo money faced ee

GIRLFRIEND?! malala ka na. consult a psychiatrist na.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:38AM
how did u know na di nya ko niligawan? yes, mapera sya coz he was a manager. but i am a manager too... his pay is 4x higher than mine, pero i was earning a lot too.

di ko alam ang tawag kapag a guy is showering u with so many gifts - LOUIS VUITTON bag, iPhone4g, camera, brought me to the nicest restaurant, to one of the MOST FAMOUS hotels in the WHOLE WORLD... di ba panliligaw un? coz when u define ligaw, it means, panunuyo. sinusuyo ka nya... we all have our ways of falling for a person. may naiinlove kase sweet un guy. meron naman naiinlove kase mabait un guy. meron naiinlove kase gwapo. gets mo? ako i fell for him kse he showered me with gifts...
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@8:59PM
hindi yun panliligaw. alam mo kung ano ang panliligaw? yung SINCERE SYA SAYO NA IKAW LANG! suuusss walang kaparis ang katangahan at kakapalan ng mukha mo, 'day talagang jinujustify mo kalandian mong hinayupak ka hahahaha

so pinagmamalaki mo na mukha ka ngang pera? na MATERIALISTIC ka at kailangan mo pang i-post ang mga niregalo at mga nagawa nya sayo? anong gusto mo palabasin, maganda ka kasi ginagastusan ka? malamang maganda ka nga, sarap na sarap nga syang ikama ka ee. to the point na ayaw ka na nyang ipakana sa ibang lalaki

you fell for him 'coz he showered you with gifts. napaka-MATERIALISTIC at napaka-MUKHANG PERA mo, 'te! malamang kaya ayaw mong mawala yang lalaking yan sayo kasi wala ka nang mapeperahan!

gising 'oy. matakot ka naman sa Diyos sa mga pinaggagagawa mo. wala ka nang moralidad 'te
  atta_gurl    •reply    Nov-24-10@12:32PM
teh wala kang karapatang magselos KABET ka lang..pag my free time sya dun ka lang pupuntahan..alm mo na namn na pamilyadong tao na yan pinatulan mo pa.well,its ur choice na maging KABET..habang pumapayag ka na maging kabet ng lalaking ur nawawala ang pagpapahalaga mo sa sarili mo mag-icp ka nga teh! maraming lalake jan na walng sabit dun ka na lng..
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:37PM
again, a very wise comment. but he's not like that. he does not see me only when he has time. Just for a thought, his wife got pregnant while I was away from vacation last March. Nsa pinas ako. Wala ako. He's a man. So he got the woman pregnant. If he loved his wife that much, why didn't he let him stay in the country where we are working? Why did he let her go back to Manila? it's because he wanted to have me instead of her.
  atta_gurl    •reply    Nov-24-10@4:43PM
pumapayag ka kcng maging KABET nya kaya hindi nya tlga iiwan ang pamilya nya..teh mag-isip kang mabuti at mahalin mo nmn ang sarili mo wag kang magpaka-tanga sa lalaking yan..kaya ka pa nyang palitan ng maraming pang KABET..ayw mo ng lalaking magseseryoso sau ung nag-iisa ka lng sa buhay nya??maghanap ka ng ganun..luge ka teh dalaga ka at sa lalaking un walng mawawala sa knya..
  butterfly20    •reply    Nov-24-10@10:02PM
No missy, stop fooling urself.hindi nya gagalawin ang asawa nya kung hindi n nya mahal. and then he got her pregnant pa, meaning pinutok nya sa loob.
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@10:07PM
meaning, he is still willing to build a family with her. meaning, the wife is still his family.

ee bakit kaya hindi maanakan nung lalaki si otor. diba kung talagang seryoso ang lalaki sayo, gusto kang anakan para may "bunga" ang pagmamahal nya sayo?
Vitamin_f    •reply Nov 23, 2010 @ 6:14 PM

Girl, you are in trouble !!!
Wag ganyan 'teh !
Magbagong buhay ka na !!!
wag mong kanain ang lalaking me sabit kesehodang mahal mo sya ...
Maawa ka naman sa pamilya nya lalo na sa mga bagets ...
wag mong sabihing madali ko lang sabihin kc wala ako sa sitwasyon mo ...
Tahakin mo ang tamang landas ...
Makakahanap ka pa din naman ng lalaking magaling sa alam mo na ... malay mo mas magaling pa
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:06AM
thank you... i'll definitely think of that...
CookieMonster    •reply Nov 23, 2010 @ 6:18 PM

So,this guy,

is he worth all the trouble?

rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:08AM
i'm not really sure if he is... maybe i did that intentionally so he can awaken from his craziness and leave me... i've done almost everything to stay away from him, and yet, he always manages to win me back. ewan... maybe this will do the job.
tacki    •reply Nov 23, 2010 @ 6:21 PM

a dope asking to be trolled...
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:37PM
who is?
nyL_zgyd    •reply Nov 23, 2010 @ 6:27 PM

bakit kayo ganyan..?
shhhhh    •reply Nov 23, 2010 @ 6:34 PM

eimmaj23    •reply Nov 23, 2010 @ 6:54 PM

nasan n c otor????

echuserang frog k....
kapalmuks mu teh, khit anu p advce sau wala na nagawa mu na at ang klngan lang TIGILAN MU NA AT UMAUS KA.... hay!!!!

ure just his number two.... pipiliin p rin niya c number 1....

and u end up with nothing.....

itira mu nalang sa sarili mu ang DIGNIDAD MU AT RESPETO SA SARILI....
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:11AM
hi... i just wanna ask... u talked about the "end" how can u be so sure that he will pick her up in the end? do u have a third eye or something?
  eimmaj23    •reply    Nov-24-10@6:45AM
khit anu p sbhin mu KABIT K P RIN
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:53AM
wala naman akong sinabi na di ako kabit..
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@6:54AM
why? do you really consider it'd be you? HAHAHAHAHAHA
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:38PM
you really couldn't tell... could u?
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:01PM
neither can you hindi mo nga alam ang takbo ng utak ng lalaking yan.

here's one catch: hindi ka nya iniiwan kasi nasasarapan pa sya sayo. pero definitely hindi nya rin iiwan ang pamilya nya dahil yun ang TOTOONG MAHAL nya.
ur_loverboi    •reply Nov 23, 2010 @ 7:00 PM

that's how can love make u go crazy..
aeonf    •reply Nov 23, 2010 @ 7:05 PM

im so sad..i know what u felt right.. in the first place u knw that he's married dapat alam mo kung san ka lulugar b4 u entered that relationship. Babae ka rin alam kung gano kasakit un. Kug mahal mo sya kung ayaw mong mawala sya sau dapat accept mo kung anuman ang desisyon nya kung kaya nya kaung pagsabayin bakit hinde? ikaw kaya mo ba? di naman nya pwedeng iwan na ganun na lang ang wife di ba...alam ko nagmamahal ka lang dapat ilugar mo rin..
frau    •reply Nov 23, 2010 @ 7:18 PM

maawa ka sa pamilya nya. if you were in his wife's shoes?
aeonf    •reply Nov 23, 2010 @ 7:20 PM

were human being nagkakasala pero may time pa naman na magbago...we cant blame her kasi nagmahal lang naman sya..the good thing is its not to late to do good things di ba.. you to pray and be strong..go girl kaya mo yan
_d_y_o_b_e_l_    •reply Nov 23, 2010 @ 7:27 PM

kahit pa mahal na mahal ka ng guy na yan at ikaw ang piliin

that doesn't mean that what you did is right..

Mahiya ka naman sa pamilya niya na sinasaktan mo!

Hhingi ka pa ng advice , kinaya mo tlga ha?lakas ng loob..!

Wag na wag mo iddahilan na nagmahal ka lang...

Kasi kpag may nttapakan at nssaktan kang iba, ndi love twag dun!selfishness!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:56AM
hmm... i guess selfishness is just a by product of loving someone... sinu bang nagmamahal ang gustong may kahati?
  _d_y_o_b_e_l_    •reply    Nov-24-10@10:18AM
eh di xmpre ayaw din nung asawa ng kinakabitan mo na may kahati siya!

Mag isip ka nga!sbe mo sa taas nagustuhan mo xa dhl bnbgyan ka nia ng mrmeng regalo, eh di cnabe mo na rn na materialistic ka kya ka kumabit!

Akala q ba you're earning a lot as well?bumili ka ng srli mong gmit kesa ccra ka ng pamilya para lang sa luho mo!

At tlgang pinapili mo pa xa ha?kung ssma sau o dun sa panganganak ng asawa nia,

makonsensya ka nga!kung ikaw ba manganganak tas wala ang asawa mo, ano mrrmdman mo??

Gusto mo kasi eh ikaw lage!kabit ka ga!hindi ka asawa.!
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:46PM
hi... yeah... i earn my own money as well. but that doesn't mean na hindi masarap makatanggap ng regalo. di ba? sabi nga ni gretchen, kahit pala meron ka na lahat, masrap pa rin nakakatanggap ng regalo... i'm not comparing myself to her. i'm just saying na, it doesn't mean na if u want gifts, un lang ang gusto mo. and u cannnot buy these things...
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:03PM
ay sobra nang makapal itong si ate.

sinong gustong magmahal ng may kahati? ee ikaw mismo nakikihati ka sa PAGMAMAY-ARI NG IBA! kilabutan ka nga sa mga sinasabi mo!

MAKAPAL ANG MUKHA MONG MALANDI KA!
kazi    •reply Nov 23, 2010 @ 7:28 PM

if you really love this guy, try to love yourself as well. it was obvious that he can't leave his wife for you. u know from the start that what u did was cruel. what if you are the wife? what and how would you feel??? let him go! allow him to go to where he truly belonged. he isnt yours and so u are to him.. i have a question for you... DO YOU BELIEVE IN KARMA???
lady_sniper    •reply Nov 23, 2010 @ 7:39 PM

hay naku, ganyan talga ang nagmamahal nakakagawa ng hindi maganda. nakakalungkot nga lang kasi parang right love at the wrong time kayong dalawa. naiintindihan ko ung sitwasyon mo kasi ngdaan din ako dyan sobrang love ko yung guy at love din nya ko. kung talgang mahal ka nya pwede naman nyang i-divorce ung asawa nya di b? kasi ung bf ko handa nyang i-divorce ung asawa nya para magkasama kami. napag-usapan nyo b minsan about his divorce? dalaga ka ba?
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:54AM
yes, we've thought about it. he is considering it but his wife has suicidal tendencies.
aeonf    •reply Nov 23, 2010 @ 8:12 PM

...tama Right Love at the wrong time... mahirap din naman ung may nasasaktan ka...ha naku pag ibig nga naman...
aeonf    •reply Nov 23, 2010 @ 8:13 PM

divorce kawawa naman ung Wife..
  lady_sniper    •reply    Nov-23-10@8:27PM
alam ko po pero mas kawawa sya kung patuloy syang pakikisamahan nong lalaki khit di n sya mahal.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@9:57AM
korek... tama un. i actually want her to be happy. im doing her nga a favor. kase di na sya mahal nung guy. she just became a habit that is hard to break.
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:05PM
how would you know if the guy no longer loves her? sinabi nung guy sayo?

ka-laki mong tanga.
twistedfries    •reply Nov 23, 2010 @ 9:06 PM

back off, itchy slut. someone's got your guy and you have fucking no right to demand him to stay away from his wife! hahahahaha ang kapal ng mukha mo girl, wala kang katapat, promise!

but seriously. do you really think he can leave his wife for you? you really believed that he loves you more than his wife? if he really does, then he would've filed an annulment or completely live with you -- meaning start building a HOME with you. and analyze his actions, he said it's gonna be the end for the two of you if you did that FB thingy shit. meaning the guy still CARES for his wife. and yes, he thinks of you as an HONEST MISTAKE. a TROUBLE. how could i say? he simply LOVES his wife. yung pang-matagalang pagmamahal. compared sayo na obvious namang LIBOG lang ang nararamdaman ng lalaking yan.

you're nothing more than a whore. babae ka rin, right? you didn't even bother about the feelings of the wife. sinasadya mo pang saktan yung LEGAL na asawa ng lalaking obviously, NILALASPAG ka lang naman. KARMA strikes not only once, but twice. and it lasts for generations darlin
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:17AM
how can u say from a mere 5 or 6 paragraphed story that it was "obvious" na nilalaspag lang nya ko? If that was true, then why would he still stay with me even after all the things I did, he is still with me? Nagalit na si wife sa kanya, and hinamon sya ng hiwalay, yet di nya ko iniwan? I remember him telling me na he had this officemate who had a fling. His officemate told him na wala na sila nung girl kase raw that girl called his wife. Pagkatawag na pagkatawag raw nung girl sa wife, iniwanan kagad ni officemate... My bf then told me, even after all I did, he stood by me and never left me. kaya, pls don't take this the wrong way, I am not arguing with you. I just want another person's perspective... how can u say na nilalaspag nya ko?
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@6:31AM
duh? ikaw na mismo ang nagsabi diba? hindi mo sya kayang iwanan. kaya malamang sa malamang, IKAW NA LANG ANG NAGPUPUMILIT SA KANYA! dahil nga makapal ang mukha mo!

do you really think isang bagsakan lang ang pag-iwan nya sayo? tanga ka pala talaga ee. inuunti-unti ka na nyan! pero syempre magpapasarap muna sya sayo. hahahaha.

tsaka sabi mo hinamon sya ng wife nya ng hiwalayan. humiwalay ba sya? HINDI! see? kung talagang mahal ka nya, sana grinab na nya yung pagkakataon na iwan si wife para sayo!

ANG KAPAL NG MUKHA MO PARA MAG-FEELING! kabit ka lang, 'oy! whew ate ang sakit mo sa bangs.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@10:01AM
sayo na rin mismo nanggaling... kung ang isang taon nga na relasyon namen, di isang bagsakan ang pag iwan... how much more un relationship nila of 12 yrs? tsk tsk... twisted... u really are
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:08PM
MY POINT IS... kung talagang may moralidad ka at matino kang tao, at kung may pinag-aralan ka talaga, IKAW MISMO ANG MAKAKA-REALIZE SA SARILI MO NA HINDI TAMA YANG GINAGAWA MO!

12 years of relationship? and you really compare yourself to his wife. wala na, wala ka nang pagasa. hala, hayaan ko na lang masunog sa impyerno yang kaluluwa mo.

i wish you jinx.
moccalicious    •reply Nov 23, 2010 @ 9:10 PM

lam mo? sana lagi mong ttandaan na NAKIKIHATI KA LNG.you dont have the right to feel this way kc u know from the start na married xa at may responsibilidad xa sa iba. sad but true. at gnun nman tlga eh. . .
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@1:20AM
very true... i actually agree with you. we do not have the "right" to "feel" this way. but, something for the thought, "feelings" are feelings. You don't ask to feel that way. YOu just feel it outright. It comes naturally out of ur system. May joke, tatawa ka. May masamang tao, magagalit ka. May namatayan, maawa ka. It's a feeling. May kabit, he / she will get judged. It's a feeling... it just happens that way...
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@6:43AM
i won't judge your being KABIT for my mom was a mistress before as well. pero wala syang makapal na mukha na gaya ng sayo hindi mo sya kasing-sama, alam nya kung ano at sino sya sa buhay ng papa ko.

manganganak na yung babae at lahat, ide-deprive mo pa yung moral support nung guy dun sa asawa nya? napakawalanghiya mo promise. and nagawa mo pang sadyaing saktan yung wife ee ikaw na nga lang ang nakiki-ambon sa asawa nya! ikaw na lang nakiki.... nakikik*ntot sa asawa nya ikaw pa nagiinarte

'oy makating babae, wala kang karapatang ikumpara ang sarili mo sa mga namamatayan whatsoever dahil hindi ikaw ang kontrabida sa kwento mo!

walang lalaking magseseryoso sa mga CHEAP na katulad mo.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@10:08AM
un bang one year of relationship, di pa ba pagseseryoso un? lokohan pa rin ba uN? wala lang... natatwa lang ako sa argument mo... wife ka rin ba whose husband is flirting with someone else? im just curious... i'll leave u at that...
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:10PM
excuse me, don't cha ever compare me to any angle of your life.

my lovelife is a lot happier than yours -- i am sure of that. WALA AKONG KAHATI, HINDI ako nasasaktan EMOTIONALLY or PHYSICALLY whatsoever. and i see a lot of things about my guy more than just the MATERIALISTIC stuffs. unlike you? mukhang pera.

i argue with you dahil naaawa ako dun sa asawa and gusto kong magising ka sa kabaliwan mo. sa totoo lang kung nasa harap lang kita ngayon nakalmot ko mukha mo
  moccalicious    •reply    Nov-24-10@12:53PM
twistedfries    •reply Nov 23, 2010 @ 9:12 PM

yeah. another serious comment here.

he MARRIED his wife and he CHEATED with you. but despite your presence, it's obvious that he CANNOT LEAVE and he still love HIS WIFE.

if ever. just if ever, he will completely leave his wife for you, don't you think he will CHEAT ON YOU, too? the same thing he did to his wife and probably even worse, as it has been marked on his mind that you are a CHEAP WHORE.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:42PM
is that the best u have? na "despite my presence,he still could not leave his wife?" best mo na yan? well, i have one for you... what about, despite the fact that the wife of 12 years knows about me, he still cannot leave me? na DESPITE THE PRESENCE OF HIS WIFE AND A NEW BORN BABY, he still cannot leave me? as the new colloquial seems to say it, PAK!!!
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:14PM
anong PAK dyan? hahaha natatawa din ako sayo. it's obvious na naaapektuhan ka sa mga sinasabi ng mga tao dito.

he still cannot leave you? kasi, nilalaspag ka pa nga nya. can't you absorb that? or masyadong masakit? na parausan ka lang? na kinakantot ka lang ng lalaking yan kasi libre ka? na konting regalo lang tutuwad at bubukaka ka na?

he still cannot leave you, or you cannot make him leave you? kasi, PARA KANG LINTA! ang tigas ng mukha mo!
  rachelgreene    •reply    Nov-25-10@7:14AM
twisted, "konting" regalo? do u know how much a Louis Vuitton bag costs? baka po kase sa greenhills ka lang nakakakita nun eh. the cheapest one is 35K pesos... i just thought u should know... anyways, nattawa ako sayo... kase sinabi mo na lahat. gigil na gigil ka pa... at lalong nangigil... walang effect. sagot lang ako ng maayos sayo. tuwa lang ako kase comment ka ng comment sa post ko... pero u don't have any effect on me... you're actually my entertainment... i do not need to go to gag shows / comedy bars... anyways, prehas ka rin naman nila....
  twistedfries    •reply    Nov-25-10@7:35PM
ows? hindi daw apektado pero sinasabi nyang natatawa sya! contrasting ng mga sinasabi mo, 'te! hindi halatang nagsisinungaling ka, promise!

and yup. i know LV. KONTING regalo lang yun dahil HINDI naman nasusukat ang halaga ng regalo sa kung magkano! pinapakita mo lang talaga dito na mukha kang pera and napaka-pathetic mo. 35k? mahal na yun sayo? ee naisip mo ba na yung binigay nya sa asawa nya na ANAK, priceless yun?

oo nanggigigil talaga ako sa kakatihan mo.
twistedfries    •reply Nov 23, 2010 @ 9:17 PM

eto. ilalabas ko na ang "unprofessional" na saloobin ko about sayo.

ANG KAPAL NG MUKHA MO. super. wala pa kong nae-encounter na kasing-kapal ng mukha mo. akala ko sa TV lang nangyayari na yung mga kabit mas nagiinaso pa kesa sa legal na asawa. hindi ka ba nahihiya sa sarili mo te?

maawa ka dun sa asawa tsaka dun sa baby ng kinakabitan mo, 'oy. ginawa ka lang parausan, anong feeling mo ikaw na number 1? gising 'te. balang araw iiwan ka din ng lalaking yan dahil NALASPAG at MALUWAG ka na! babalik yan panigurado sa asawa nya dahil yun ang pinakasalan nya at yun ang mahal nya.
shonget    •reply Nov 23, 2010 @ 11:54 PM

nkakalungkot bkt my mga gni2 tao? bkt napaka selfish,ang sama2 mo! grabe ka kapal ng muka mo...sna mga katulad mo ung ginagahasa nlng dhil sa kakatihan mo kysa mga taong inosente at nkakaawa..peo wlang ksing sama yang gngwa mo!..kaya nga tayo binigyan ng utak ng dios eh pra mg isip alam mong mali pinatos mo pa din...lam mo kung bkt aq glit sa tulad mo dhil niloko din aq at alam q pakiramdama ang skit2...ndi mo ilgay sarile mo sa sitwasyon ng wife nya...prang ndi ka babae...ndi k dpt irespeto kea ka nya nilalaspag at gngwang parausan kc isang twg lng nya sayo for sure tutuwad ka na agad ndi na nya kelangan mgbayad ng pokpok pra mkaraos kc anjan kna...kala mo ikw pipiliin nya? kht anong mangyare teh asawa pdn at xa ang LEGAL ikw KABET klng nya..pang gulo ka lng sa buhay nla...buhay kp nasusunog na kalu2wa mo sa impyerno isa sa utos ng dios wag mki2apid! peo ikw? anong utak meron k? pagmamahal ba twg dyan? ang mang agaw ng asawa ng iba? ikw pa demanding kapal tlga...mgmahal k nlng ng taong single ndi my asawa ang dae2 lalake sa mundo wag k mgalala ndi k mauubusan wg k palaspag sa my ASAWA na kc pg iniwan k nyan maluwag na yan sino pa tatanggap sayo?!...well babalik din sayo yan someday at mas mskit pa balik sayo!kea dpt i let go mo na sya at pag sisisihan mo yan buong buhay mo na nani2ra k ng PAMILYA!bka balang arw pg ikw ngkapamilya at yug asawa mo mangbabae ewn q nlng....
butterfly20    •reply Nov 24, 2010 @ 12:21 AM

wow!.. as in

ganito n lng teh, wat if ikw ung wife and nlaman mo na may mistress ung husband mo? wat wud u feel? sobrang sakit dba? ridicule u? u shud feel awful..
I guess u know what u have to do. what is the right thing to do. hindi ka magiging masaya pag may naaapakan kang iba.tigilan mo na yang kahibangan mo.
looking4love    •reply Nov 24, 2010 @ 6:59 AM

teh mgmove on kna po .. start a new life without him .. kse may mas deserving pa po na guy para syo .. uhm .. wag mo na lng po pansinin ung mga sinasabi ng iba na msasama tungkol sa mga "kabit" kse may iba-iba nman po tayong opinyon at pananaw sa buhay ..
uhm .. next tym po make sure to fall in love with a right person .. so no one will get hurt
paulei163    •reply Nov 24, 2010 @ 9:32 AM

i read the post and the comments...

i know nasasaktan ka sa mga sinasabi nila eventhou ur tryng to hide it sa mga response mo..

girl.. alam kong alam mong mali ang ginagawa mo

at alam ko ring UVE TRIED to end it

kaso mahirap ang situation mo...
kc kapag puso ang umiral.. mahirap tlga..

ang kailangan mo lng tlga is COURAGE
sa una lng yan masakit..
sa una lng mahirap...
but u can definitely do it
at MAKAKAYA MO.
trust me.
akoMUNAbagoSIYA    •reply Nov 24, 2010 @ 10:13 AM

i understand what you did otor,
though may mali ka nga talaga, dahil from the start e alam mo ng married siya.
Hanga ako sa ginawa mo. Promise.
Contradict sa lahat ng mga sinabi nila. kasi you loves that guy, and i know, you know you're place, unlike what they were telling to you. You take the risk, you gave him options yet he still choose you. Natural lang na maging possessive at magselos as a 'girlfriend', un lang ang pagkakamali mo, kasi hinayaan mong mahulog sa kanya. About the pictures, goodluck, matalino ka naman siguro na naging boba lang dahil sa love, may be at this time use your brain rather than your heart. Maybe at this time, you should do what is right.
  akoMUNAbagoSIYA    •reply    Nov-24-10@10:22AM
i know you know your place..
bhebhe_pukz16    •reply Nov 24, 2010 @ 10:13 AM

same here..pero u know from the start na his married so take the consequences.Im not saying any bad thing to you..nagmahal ka lang.and feel sorry kasi sa maling tao..
jam_92067    •reply Nov 24, 2010 @ 10:32 AM

kahit anu naman ata ang sbhin ninyo kay rachel, hindi makikinig yan eh, kasi dun xa takot ang iwan siya ng taong mahal na mahal niya, kaya khit alam n niyang mali siya lagi p rin niya pingpipilitan na hndi siya kayang iwan ng bf niya, kesyo gnun, kesyo gnto ang bf ko.
. blah.blah..

kung san k masaya rachel, dun ka!

malaki k n at alam mu na ang tama at mali at wag sana danasin ng mgiging anak mo ang ginagawa mo ngayon.

lahat ng bagay, may katapat! tandaan mo.
  akoMUNAbagoSIYA    •reply    Nov-24-10@10:42AM
kahit sino naman takot maiwanan ng taong mahal na mahal niya.
MALI or HINDI TAMA lang yung taong napili niya.
Sinasabi niyang di siya kayang iwan ng bf niya dahil after all what he did e eto pa din si lalaki, sunod ng sunod sa kanya, of course, though alam niyang mali, di pa din maiiwasang makaramdam siya ng kasiyahan, kasi nga mahal niya un.
  jam_92067    •reply    Nov-24-10@11:59AM
thats what u call SELFISHNESS, sariling kapakanan lang ang iniisip, as long as maligaya at masaya khit may nasasaktan ng iba, go prin!

khit pagtulakan pa niya ang lalaki, bumabalik pa rin eh gustung gusto rin naman niya na bnabalikan siya, feeling niya sya ang nagwagi!

to tell u frankly pinasok ko rin ang pagiging kabit, halos lahat ginawa nung lalaki skin, masaya, may pangamba rin, nagmahalan kami for almost two years, at ika walang lihim na d nabubunyag, nagkabanggaan din kami ng asawa niya, ako pa mataray kala mo ako ang may mas higit na karapatan, un pala ako ang mas higit na nangangailangan, kahit naibigay ng lalaki ang pagmamahal kulang pa rin ksi hindi tama at klanman hindi mgging tama.

as long as alam mong may nasasaktan at may batang involve, hndi ko paglalaban p ang pagmamahal ko dhil ako p rin ang talo.

sa part ni rachel, oo kabit siya at naiintindhan ko, alam kong seryoso siya sa guy na un, siya man ang gumawa ng move para layuan siya, bumabalik p
rin.

anu ba talaga ang gusto niya? esep esep.

sa SN mo, AKOMUNABAGOSIYA - selfish ata un!
  akoMUNAbagoSIYA    •reply    Nov-24-10@12:48PM
matanda na siya at alam naman niyang mali ang ginawa niya. (base sa post niya) ang masasabi ko lang sa kanya, do what is right.

may kwento yang SN ko, di mo ata alam.
dating ONLY_YOU ngayon akomunabagosiya.
di selfishness yun, i just realized something for myself.
  jam_92067    •reply    Nov-24-10@2:39PM
kaya nga po may 'ATA"
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:44PM
hindi ako takot.. di mo ba nabasa? i've tried to leave him many times before... but my effort was futile because he keeps on coming back to me
  jam_92067    •reply    Nov-24-10@2:55PM
at tintanggap mo p rin siya.. what r u trying to imposed? maintndhan namin ang pagkakamali mo?

Rachel, hindi k naman mgiging manager kung hindi ka MATALINO? yayakapin mo p ba ang pagkakamali un na nakakasira ng iyung pagkatao?

may oras at panahon k p naman. magiging maaus din ang lahat,

freedertjosh    •reply Nov 24, 2010 @ 10:46 AM

parang dito lang yan

www.yummypinays.org
chocohoneydip23    •reply Nov 24, 2010 @ 10:56 AM

alam mo give up ka na sa knya kasi wala ka po mapapala jan. anyway if he truly loves u he will end his relationship with his wife. pero d nya nagawa infact nagkaanak pa sila so it means mas mahalaga pa din misis nya. so wake up girl... madami pang iba jan .
Asarako    •reply Nov 24, 2010 @ 12:35 PM

pahabaan ba ng comment???? mabasa nga
silentheart08    •reply Nov 24, 2010 @ 12:47 PM

lahat na nasabi na nila.

mag-500 man ang comments dito nde pa rin matatapos ang usapang toh, kc dinedefend mo lang ng dinedefend ang sitwasyon mo. alam mo ng mali from d beginning, still pinagpatuloy mo pa din.

at kung totoo sa sarili mo na u want to get out of dat situation, nde mo na hihintayin na sya pa kusang umayaw sayo. ang totoo kc gustong gusto mo dn ung pakiramdam na hinahabol ka, pakiramdam mo ikaw ang legal wife.

kahit naman gusto pa nya kung ayaw mo na at firm ka sa decision mo, wala na sya magagawa.
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:37PM
seriously, you need professional help. i know you get hurt with what people here are saying, and you try so hard to conceal it through defending and justifying your situation -- when in the first place, YOU ALREADY KNOW THAT YOU ARE THE VILLAIN HERE. i know i have said not-so-good words but read between the lines. and i am not saying sorry for they are true.

i won't take back what i've said -- MALANDI KA, MAKATI KA, NAPAKAWALANGHIYA MO and I WISH YOU UNHAPPINESS. i mean all those. and i WON'T, WON'T, take them back.

people here don't need to experience to be cheated on just to give you a wake-up call. it's just common sense. and obviously, hindi umiiral ang utak sayo. it's reflective on your comments. alam ko na alam mo, na totoo ang mga sinasabi namin dito -- na parausan ka lang nya, na nilalaspag ka lang nya kaya ka hindi iniiwan, na mukha kang pera, at na balang araw iiwan ka din nya para sa pamilya nya dahil yun ang totoong mahal nya.

and i know, you're lying when you said you tried to end that bullshit. 'coz if you really did, then no matter how often he runs after you, you'll get your vision straightened. perhaps you just enjoy being ran after, kasi nga makapal ang mukha mo.

as to what you've said that it is as if he cannot leave you despite of his wife and his newborn baby, it's because you DON'T let him. ikaw mismo ang pumipigil sa kanya para gawin ang tama. actually you are in a no-win situation: he leaves you for his wife and the kid, you lose. he leaves his wife and his kid, but i'll tell you it won't be because of you. and you lose.

kung talagang gusto nyang iwan ang asawa nya -- regardless of the suicidal thoughts issue, he will. kung talagang sincere sya na ikaw ang gusto nya makasama HABAMBUHAY, gagawa sya ng paraan.

don't compare yourself to his wife. in the long run, you'll still be miserable. i know 'coz my mom used to be in your situation (pero hindi sya kasing-sama and kasing-kapal mo). it came to a point na gusto na syang pakasalan ng dad ko and gusto na ipa-annul ng dad ko yung marriage nya dun sa first wife nya. pero hindi rin nangyari. bakit? kasi deep within my dad, he knew that he cannot ditch his wife -- the woman whom he faced in the altar. because there is an unusual love which connects the two of them, and that love cannot be felt just that easy. walang halong lust or desire yung ganung klase ng pagmamahal.

nabuntis nya yung asawa nya, and hindi mo pwedeng i-dahilan na "wala ka" kasi in the first place, yun ang orig na sinisipingan nya. kumbaga sa math, hindi pwedeng gawing variable ang constant. ikaw, variable ka lang, pwede kang mapalitan, pwede kang maging "X".

and no, lemme tell you that my love life is in no way comparable to yours my guy is happily contented with me and so am i with him. wala kaming kahati sa isa't isa, wala kaming natatapakang ibang tao, and hindi namin nasasaktan ang isa't isa. masarap magmahal nang alam mong may REAL ESSENCE yung ATTACHMENT, walang halong selfishness and amorality.

now, be humane enough to do what's right. wag mo sabihing hindi mo kaya, humingi ka ng tulong sa family mo, sa friends mo, sa church nyo. naliligaw ka ng landas, iha more than anyone and anything in this world, si God lang ang makakaintindi sa pinagdadaanan mo. and only Him can make a way to help you overcome that.

well. i cannot ask God to bless you kasi napakasama mo ngang tao. but at least i'll ask Him to help you na lang and to keep you safe.
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@9:38PM
sorry perl mali ng kabit
moccalicious    •reply Nov 24, 2010 @ 12:56 PM

thanks sa post sis. before ngpost ako d2, ang title 'so happy doing wrong' kc nga i fell inlove din to a married guy, at pareho dn tau nkarcvd ng ganitong sumbat. ganyan tlga ang mga tao, we cant please them at kahit kelan di nla alam ang feeling na ganito, they cant really judge kc nga, they don’t really know whats going on tlga, at kahit kelan dn, din la maiintindihan kya ung payo ko sau, relax sis, calm down,. nakikihati lng tlga tau. ang differences lng ntn ay, di nman ako nanggugulo sa wife nya, kc kahit papano lam ko kng san ako llugar… lam mo? ganun na ganun dn ung feeling ko na nang nlaman ko lately na buntis pla asawa nya, but i never felt betrayed kc asawa nya un eh, mas msakit kng sa iba xa nakabuntis. i felt hurt lng and sad. pero ilang oras dn lilipas nah kasi i chose this kind of situation kya pinanindigan ko at tinanggap ko na di ako ang first priority nya. Savor the moment while he’s there. And you know what why you are hurting? Kc u expected something na prang nkpaimposible. Oo mahal ka nya, pero ang responsibility mahirap takasan. Ok na ung time, love and care nya na pinakita sau, it cant be really whole pero tlgang ganyan, xa pinili mo eh. Ayt?
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@2:56PM
u got it all right.... i'll definitely think of that
  moccalicious    •reply    Nov-24-10@3:03PM
kaya mo yan!
lady_sniper    •reply Nov 24, 2010 @ 2:00 PM

nakakalungkot ang mga pagiging mapanghusga ng mga tao. hindi sa knikampihan kita otor alam nating mali talga ang makipgrelasyon sa may asawa. alam kong walang kasing sakit ang maging kabit dhil sa pakikihati mo. pero dapat tlaga alam mo kung san mo ilalagay ang sarili mo. good luck sa'yo at pag-isipan mo rin ang mga sinabi nla at wag mo na lang pansinin ang mga masyadong mapanghusgang mga comment. talga ganon eh.
jam_92067    •reply Nov 24, 2010 @ 2:41 PM

Cheating… infidelity, the ultimate breaker of trust and faith extended to and placed in another person. Men and women both cheat. NABASA KO LANG YAN!
jam_92067    •reply Nov 24, 2010 @ 2:58 PM

PATAWARIN KA NG DIYOA SA IYONG MGA KASALANAN!

kasama sa sampung utos:

"Huwag kang makikantot este makiapid sa hindi mo asawa"

maghanap ka ng ibang kakantutin.
_d_y_o_b_e_l_    •reply Nov 24, 2010 @ 3:28 PM

msrap tlg tumanggap ng regalo..alam q yun..Pero sbhn mo nga..

MAS MASARAP ba kapag ang nagbbgay ng regalo ay may asawa at anak na ??

MAS MASARAP ba kapag tmtanggap ka ng regalo habang may sinisra kang pamilya ??

ganun ba tlga kasarap sa pakiramdam kaya wala kang pakialam kung may nasasaktan ka ?

Kahit ano naman kasi sabhin nmen, pnapakita mo lang na wala kang balak itama yang mali mo!

hindi porket wala kame sa posisyon mo,
Hindi porket hindi namin naranasan ang nararanasan mo,
At hindi porket hindi kame nagmahal sa isang taong may asawa na,

Eh pwede mo ng idahilan na ''nagmahal ka lang'' !

paano kung may iba pa palang nagmamahal jan sa 'bf' mo, eh di klngan mo xang intindhin,kasi

''nagmahal lang din siya''

That's bushet!!
twistedfries    •reply Nov 24, 2010 @ 9:39 PM

seriously, you need professional help. i know you get hurt with what people here are saying, and you try so hard to conceal it through defending and justifying your situation -- when in the first place, YOU ALREADY KNOW THAT YOU ARE THE VILLAIN HERE. i know i have said not-so-good words but read between the lines. and i am not saying sorry for they are true.

i won't take back what i've said -- MALANDI KA, MAKATI KA, NAPAKAWALANGHIYA MO and I WISH YOU UNHAPPINESS. i mean all those. and i WON'T, WON'T, take them back.

people here don't need to experience to be cheated on just to give you a wake-up call. it's just common sense. and obviously, hindi umiiral ang utak sayo. it's reflective on your comments. alam ko na alam mo, na totoo ang mga sinasabi namin dito -- na parausan ka lang nya, na nilalaspag ka lang nya kaya ka hindi iniiwan, na mukha kang pera, at na balang araw iiwan ka din nya para sa pamilya nya dahil yun ang totoong mahal nya.

and i know, you're lying when you said you tried to end that bullshit. 'coz if you really did, then no matter how often he runs after you, you'll get your vision straightened. perhaps you just enjoy being ran after, kasi nga makapal ang mukha mo.

as to what you've said that it is as if he cannot leave you despite of his wife and his newborn baby, it's because you DON'T let him. ikaw mismo ang pumipigil sa kanya para gawin ang tama. actually you are in a no-win situation: he leaves you for his wife and the kid, you lose. he leaves his wife and his kid, but i'll tell you it won't be because of you. and you lose.

kung talagang gusto nyang iwan ang asawa nya -- regardless of the suicidal thoughts issue, he will. kung talagang sincere sya na ikaw ang gusto nya makasama HABAMBUHAY, gagawa sya ng paraan.

don't compare yourself to his wife. in the long run, you'll still be miserable. i know 'coz my mom used to be in your situation (pero hindi sya kasing-sama and kasing-kapal mo). it came to a point na gusto na syang pakasalan ng dad ko and gusto na ipa-annul ng dad ko yung marriage nya dun sa first wife nya. pero hindi rin nangyari. bakit? kasi deep within my dad, he knew that he cannot ditch his wife -- the woman whom he faced in the altar. because there is an unusual love which connects the two of them, and that love cannot be felt just that easy. walang halong lust or desire yung ganung klase ng pagmamahal.

nabuntis nya yung asawa nya, and hindi mo pwedeng i-dahilan na "wala ka" kasi in the first place, yun ang orig na sinisipingan nya. kumbaga sa math, hindi pwedeng gawing variable ang constant. ikaw, variable ka lang, pwede kang mapalitan, pwede kang maging "X".

and no, lemme tell you that my love life is in no way comparable to yours my guy is happily contented with me and so am i with him. wala kaming kahati sa isa't isa, wala kaming natatapakang ibang tao, and hindi namin nasasaktan ang isa't isa. masarap magmahal nang alam mong may REAL ESSENCE yung ATTACHMENT, walang halong selfishness and amorality.

now, be humane enough to do what's right. wag mo sabihing hindi mo kaya, humingi ka ng tulong sa family mo, sa friends mo, sa church nyo. naliligaw ka ng landas, iha more than anyone and anything in this world, si God lang ang makakaintindi sa pinagdadaanan mo. and only Him can make a way to help you overcome that.

well. i cannot ask God to bless you kasi napakasama mo ngang tao. but at least i'll ask Him to help you na lang and to keep you safe.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@10:31PM
don't flatter yourself too much... i am not that affected nor hurt with what people are saying here. in fact, it's one of the reasons why i posted this in a community where no one knows me. i want an unbiased opinion that I can decipher. I think i've written that somewhere. thank you actually for your comment because you have fulfilled my objective - for people to react in the truest sence of the word. a proof that you are so much affected? look at your comments. it was full of emotions... and you're the one who has too much "blah, blahs." i may be in this situation, but from the looks of how u comment, i think i still am in the better position than you are.
  twistedfries    •reply    Nov-24-10@10:36PM
you're not affected? you're not hurt? these are our honest opinions so why defend yourself and justify the situation, then?

pati sarili mo niloloko mo na. and yes, i am affected. kasi hindi ako kasing-walanghiya mo. hindi mo ako kasing-sama.

babae rin ako. i feel for the wife. naranasan kong maloko ng taong minahal ko. naranasan ko ring piliin na maging masaya -- nang walang tinatapakang ibang tao. and yes, you are such a coward to hide your identity here. kasi alam mong madumi ka.
  rachelgreene    •reply    Nov-24-10@11:58PM
you're not reading it right, twisted. I said, I went here in a community where no one knows me because I want an unbiased opinion. Not because of what you are saying. I have friends who know about this situation, and they are not as frank as you are. So like i said, i thank you for your comment. You have fulfilled my objective. But as for you, I think no one here has fulfilled yours. Defending myself? It's human instinct to do so... not out of pain or whatever. I do not even know you. So why waste my emotions on you? and yeah, by the way, have you read, "and all fell short of the glory of God..." that's in Romans 3:23. Read between the lines
  twistedfries    •reply    Nov-25-10@7:31PM
then why waste your time defending yourself when your main objective in the first place, is to hear honest to goodness comments? haayyy girl, malaki na sayad mo!

if you really wanted to receive HONEST comments, hindi ka na magsasayang pa ng oras na idepensa ang sarili mo at ang sitwasyon mo dahil in the first place, you needed OPINIONS. so dapat alam mo na kahit ano pang depensa sabihin mo, hindi mo mababago ang opinyon namin.

tanga talaga. hhaaayyy. i'll reiterate what meish has said: UTAK PLEASE!
twistedfries    •reply Nov 24, 2010 @ 9:48 PM

hhhaaayyy naku. seems to me like you are deprived of love and attention when you were still little and during your adolescence years.

and your parents weren't able to raise you up properly. kasi hindi mo alam kung pano i-differentiate ang tama sa mali. ang alam mo lang, basta masaya ka, yun dapat ang mangyari. wag ganon i see that you grew up in an environment kung saan hindi pinapansin ang skills and capabilities mo kaya hirap kang pakawalan yung mga bagay na nakakapagpasaya sayo kahit mali.
twistedfries    •reply Nov 24, 2010 @ 10:15 PM

wala ka bang mga friends, family? and sobrang desperate mo sa attention and pagmamahal?

ako kasi... pag nasasaktan ako or pag hindi ko alam kung tama ba ang ginagawa ko, i go to my mom. she's the best and i know i am loved.

hindi ka ba mahal ng nanay o tatay mo o mga relatives mo at mukha kang nagmamakaawa sa pagmamahal?

kung sasabihin mo sakin na "mahal ako ng family and friends ko blah blah pero mahal ko talaga ang lalaking to at di ko sya kayang iwan blah blah", hindi ako maniniwala. walang maniniwala.

dahil ang isang tao, kapag nararamdaman nyang mahal sya ng mga nasa paligid nya, hindi nya kailangang magpaka-baba para makihati pa sa pagmamay-ari ng iba. i should know. as i've told you, my mom was once a mistress.
eNhY    •reply Nov 28, 2010 @ 12:07 PM

Pansin ko lang..

Bakit yung mga questions regarding sa feelings ng wife na sinasaktan nya eh hindi niya sinasagot?

:: leave a comment

You need to be logged-in order to post comments.
Still do not have an account?
Register for free

newer post:
Should the man or the woman pay?..
older post:
Trust is a lie. Nobody really knows anyone
login:

password:

Not yet a member?
Register for free!

Lost password?